Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Hoạt động từ thiện của ĐĐ. Thích Giác Quang tại vùng lũ Quảng Bình

Trong 2 ngày 05 và 06/11/2016, Ban Từ thiện – Xã hội Phật giáo quận Sơn Trà do ĐĐ. Thích Giác Quang (Thầy Chúc Tâm), Trưởng ban TTXH GHPGVN quận Sơn Trà làm Trưởng đoàn  cùng với quý đạo hữu, phật tử đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho bà con bị lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.


Đầu tiên, đoàn đã đến tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Được biết, xã Tân Hóa do địa hình trũng thấp, ba bề là núi cao vời vợi nên được ví như một "túi đựng nước" khổng lồ, "rốn lũ" của tỉnh. Mọi nguồn nước đổ về đều tập trung tại đây: Từ Thượng Hoá, Trung Hoá chảy về; từ Xuân Hoá, thị trấn Quy Đạt chảy ra. Nguồn nước đổ về dồn dập nhưng lối thoát chỉ là một hang núi hẹp. Tân Hóa lại là một xã nghèo quanh năm lại phải chống chọi với lũ lụt thiên tai nên đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn. Với sự hiện diện của ông Cao Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy; ông Ngô Thanh Đá – Chủ tịch UBND xã Tân Hóa; đoàn đã trao tặng 250 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho bà con tại đây.

Sau đó, đoàn di chuyển theo Quốc lộ 12A rẽ theo bờ Nam sông Gianh đến thôn 5, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, một huyện miền núi phía Tây Bắc, tỉnh Quảng Bình. Ông Đoàn Văn Phong – Trưởng thôn cho biết: “Do ảnh hưởng của hai trận lũ liên tiếp, nước lũ lần trước chưa rút hết, vài ngày trước đây lũ thượng nguồn đổ về mạnh gây ngập lụt rất nhanh. Tuyến đường từ thôn ra QL 12A bị ngập và hư hỏng nặng khiến cho người dân ở đây bị cô lập hoàn toàn”. Tại đây, đoàn đã trao tặng cho bà con 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, tại mỗi điểm đến đoàn đều đến thăm và tặng quà tận gia đình một số hộ đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn và thiệt hại nặng về tài sản trong hai trận lũ lụt vừa qua. Tổng trị giá quà và tiền mặt của đợt cứu trợ này là 130 triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa)




ĐĐ. Thích Giác Quang - Trưởng ban TTXH Phật giáo quận Sơn Trà phát biểu

Ô. Ngô Thanh Đá - Chủ tịch UBND xã Tân Hóa phát biểu


Đại đức Trưởng đoàn cùng lãnh đạo xã tặng quà cho bà con













Hình ảnh của đoàn tại thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình


Ô. Nguyễn Chí Thanh - Trưởng thôn cùng Đại đức Trưởng ban tặng quà



Hình ảnh của đoàn tại thôn 5, xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa), tỉnh Quảng Bình.







Ô. Đoàn Văn Phong - Trưởng thôn cùng Đại đức Trưởng ban TTXH








Hình ảnh Đại đức Thích Giác Quang - Trưởng đoàn từ thiện đã đến tận gia đình bà con để thăm hỏi và tặng quà











Tin và ảnh: Nguyễn Văn Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét