Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Hội nghị Huynh trưởng - Bảo trợ GĐPT Tân Thái nhiệm kỳ 2016 - 2019

Vào lúc 14 giờ 30, ngày 27 tháng 11 năm 2016 (nhằm ngày 28/10/ Bính Thân) Hội nghị Huynh trưởng - Bảo trợ GĐPT Tân Thái Nhiệm kỳ 2016 - 2019 đã được tổ chức tại chùa Tân Thái – 49 Trương Định, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. 

ĐĐ.Thích Thông Đạo - UV Ban Kiểm soát GHPGVN TP Đà Nẵng, Trú trì chùa Tân Thái; ĐĐ.Thích Giác Quang - Trưởng ban TTXH GHPGVN quận Sơn Trà, Trưởng ban Hộ tự, Cố vấn Ban Bảo trợ GĐPT Tân Thái đã hoan hỷ quang lâm chứng minh hội nghị.


Chư Tôn đức chứng minh
Hội nghị cũng hân hoan đón tiếp huynh trưởng cấp Tấn Thị Thiện Hồ Văn Mười - Đại diện Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Đà Nẵng tại quận Sơn Trà cùng quý đạo hữu trong Ban Hộ tự, ban viên Ban Bảo trợ, quý anh chị cựu Huynh trưởng, huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Tân Thái.

Sau phần nghi thức, niệm Phật cầu gia bị, lễ Gia đình. Hội nghị đã thành kính tưởng niệm Hòa thượng thượng Chơn hạ Thiện - Phó Pháp chủ HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN tân viên tịch. Tưởng niệm cố Gia trưởng, huynh trưởng cấp Tín Thị Khai - Đặng Văn Kha.


Niệm Phật




Hội nghị đã thống nhất chương trình, thành phần chủ tọa đoàn và Ban Thư ký được công cử tại buổi họp trù bị ngày 20/11/2016 vừa qua.

Chủ tọa đoàn (ảnh trên) và Ban Thư ký (ảnh dưới)


Phát biểu khai mạc hội nghị, huynh trưởng cấp Tấn Quảng Lãm Đặng Văn Xuân - Gia trưởng GĐPT Tân Thái đã bày tỏ lời chào mừng trân trọng và niềm hoan hỷ được cung đón chư Đại đức Tăng và được đón tiếp quý đạo hữu trong Ban Hộ tự, ban viên Ban Bảo trợ, quý anh chị cựu huynh trưởng trong nước cũng như ở nước ngoài về tham dự hội nghị, thể hiện niềm ưu ái và sự quan tâm đến mọi hoạt động và sự phát triển của GĐPT Tân Thái.

Htr: Quảng Lãm Đặng Văn Xuân - Gia trưởng phát biểu chào mừng
Tiếp đó, hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2013 – 2016 do huynh trưởng cấp Tín Quảng Tịnh Nguyễn Ngọc Thành - Liên đoàn trưởng GĐPT Tân Thái trình bày. Báo cáo đã nêu những kết quả đã đạt được trong việc ổn định, xây dựng và phát triển tổ chức cũng như trong công tác sinh hoạt và tu học đồng thời chỉ ra những mặt tồn tại cần được khắc phục trong thời gian sắp đến.

Htr: Quảng Tịnh Nguyễn Ngọc Thành - LĐT báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 
Thay mặt Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Đà Nẵng, huynh trưởng cấp Tấn Thị Thiện Hồ Văn Mười đã công bố quyết định số 4185/QĐ/GĐPT ngày 14/10/2016 của BHD Phân ban GĐPT Đà Nẵng v/v công nhận thành phần Ban huynh trưởng GĐPT Tân Thái nhiệm kỳ 2016 – 2019 với 34 huynh trưởng, trong đó có 5 cấp Tấn, 11 cấp Tín, 7 cấp Tập và 11 Tập sự.

Htr: cấp Tấn Thị Thiện Hồ Văn Mười công bố quyết định


Thay mặt, Ban huynh trưởng nhiệm kỳ mới, tân Liên đoàn trưởng huynh trưởng cấp Tín Quảng Tú Phùng Đấu đã trình bày phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2019, chú trọng đến nội dung và đổi mới phương thức sinh hoạt.

Tân Liên đoàn trưởng Quảng Tú Phùng Đầu trình bày phương hướng
Hội nghị cũng đã nghe huynh trưởng cấp Tín Quảng Thời Trần Văn Sáu - Trưởng Ban Bảo trợ báo cáo khái quát một số tình hình và kết quả đạt được sau 7 năm hoạt động. Theo đó, Ban bảo trợ GĐPT Tân Thái được thành lập năm 2010, hiện có 34 ban viên. Bình quân mỗi năm các ban viên đóng góp trên 25 triệu đồng, đến nay đã chi hỗ trợ các hoạt động của GĐPT Tân Thái hơn 122 triệu đồng. 

Htr: Quảng Thời Trần Văn Sáu - Trưởng Ban Bảo trợ phát biểu
Sau cùng, hội nghị nghe huynh trưởng cấp Tập Chúc Đạo Nguyễn Văn Lự - Đoàn trưởng Đoàn Thiện Sinh báo cáo tình hình sinh hoạt và tu học của Đoàn cũng như các hoạt động Phật sự đã thực hiện và phương hướng nhiệm vụ sắp đến.

Htr: Chúc Đạo Nguyễn Văn Lự - Đoàn trưởng Đoàn Thiện Sinh báo cáo
Trong hội nghị cũng đã nhận được các lẵng hoa chúc mừng hội nghị, lẵng hoa chúc mừng tân liên đoàn trưởng. Đặc biệt quà tặng của em Lê Thị Thu Trang – Cựu đoàn sinh Đoàn Thiếu nữ từ Hoa Kỳ gởi về tặng Ban huynh trưởng GĐPT Tân Thái số tiền 1.000 USD (một nghìn dollar) để mua sắm thiết bị âm thanh.


Đoàn Thiện Sinh tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị

Đoàn Thiện Sinh tặng lẵng hoa chúc mừng tân Liên đoàn trưởng

Htr: Đồng Đạo Nguyễn Văn Minh đại diện em Trang tặng quà cho gia đình
Cũng trong hội nghị, ĐĐ. Thích Thông Đạo – Trú trì chùa Tân Thái đã ban đạo từ ghi nhận và tán thán công đức của Ban huynh trưởng đã hỗ trợ đắc lực với giáo hội địa phương trong mọi công tác Phật sự trong thời gian vừa qua.

Được biết trước đó, tại cuộc họp trù bị cho hội nghị, ban huynh trưởng và ban bảo trợ đã báo cáo tình hình thu chi tài chính, thảo luận sửa đổi về nội lệ tương tế và các vấn đề liên quan đến sinh hoạt và tu học của GĐPT Tân Thái.

Quang cảnh hội nghị


Htr: cấp Tấn Quảng Thế Trần Văn Nhứt thay mặt chủ tọa đoàn tổng kết hội nghị
Sau hơn 2 giờ làm việc, hội nghị Huynh trưởng và Bảo trợ GĐPT Tân Thái đã thành công tốt đẹp trong tinh thần xây dựng, thân ái và đoàn kết.

Chụp hình lưu niệm với cựu huynh trưởng (A. Khởi, A. Hoàng và A. Sỏ)

Tin, ảnh: Diệu Hòa Nguyễn Thị Tường Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét