Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Nữ Phật tử Park Geun-hye đắc cử Tổng thống Hàn Quốc

Với chiến thắng sít sao, bà Park Geun-hye (Phác Cận Huệ) đã trở thành Tổng thống thứ 18 và là nữ Tổng thống đầu tiên của chính phủ Hàn Quốc. Ủy ban Bầu cử Hàn Quốc hôm 19-12 cho biết phát biểu trước đám đông người ủng hộ ở trung tâm Seoul ngay sau khi kết quả được công bố, bà Park nói: “Tôi sẽ là một tổng thống hoàn thành mọi cam kết đã hứa với người dân”.


Cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc năm nay chứng kiến cuộc đua “song mã” giữa bà Park Geun-hye, 60 tuổi, ứng viên của đảng cầm quyền Thế giới mới và ông Moon Jae-in, 59 tuổi, ứng viên đảng Thống nhất dân chủ. Bà Park Geun-hye, là con gái của cố Tổng thống Park Chung-hee, chưa lập gia đình và không có con. 

Trong chiến dịch tranh cử của mình, bà Park cam kết tăng chi tiêu cho phúc lợi xã hội giữa lúc tình trạng bất bình đẳng trong thu nhập gia tăng và những quan ngại về sự thống trị của các tập đoàn khổng lồ do gia đình quản lý hay được biết đến với mô hình chaebol. Bà Park cũng là người ủng hộ mạnh mẽ hiệp định thương mại với Mỹ và được cho là sẽ tiếp tục chính sách thị trường tự do của người tiền nhiệm. 

Đặc biệt là một Phật tử, bà Park rất quan tâm đến việc xây dựng chính sách khôi phục truyền thống văn hóa Phật giáo toàn diện. Ban hành luật không phân biệt đối xử Tôn giáo, bù đắp pháp nạn Phật giáo, hậu quả do nhà cầm quyền Lee Myung-bak (Lý Minh Bác - Trưởng lão Mục sư Tin Lành) phân biệt đối xử thiên vị Tôn giáo.

Bà Park Geun-hye sẽ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 2-2013 với nhiệm kỳ 5 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét