Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Hiến Chương tu chỉnh lần V chính thức có hiệu lực

HT.Thích Trí Tịnh, Chủ tịch HĐTS vừa ký quyết định ban hành Hiến chương mới sau khi tu chỉnh. Quyết định được ban hành ngày 30-1, hai ngày sau khi Bộ Nội vụ có công văn số 266/BNV-TGCP ngày 28-1 về việc chấp thuận Hiến chương GHPGVN đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn.

Phiên thảo luận và thông qua Hiến chương tại Đại hội đại biểu
Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VII (2012 - 2017)
Theo đó, Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ V được thông qua tại Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VII (2012 - 2017), gồm 13 chương, 71 điều sẽ có hiệu lực từ ngày ký quyết định, tức ngày 30-1. (Xem toàn văn nội dung Hiến chương GHPGVN sửa đổi lần thứ V) 
"Chư vị Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức phổ biến, triển khai Hiến chương GHPGVN được Tu chỉnh lần thứ V đến các cấp Giáo hội, Tự viện, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước.", một trong những nội dung của quyết định nhấn mạnh.
Theo điều 68 và điều 71 của Hiến chương, Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam là văn bản có giá trị pháp lý cao nhất của Giáo hội. Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp ban hành văn bản phải phù hợp với Hiến chương GHPGVN. Và việc ra quyết định ban hành Hiến chương là một thủ tục bắt buộc để Hiến chương có giá trị thi hành sau khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản

Nguồn: pgvn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét