Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

GĐPT Tân Thái tổ chức lễ cài hoa và khen thưởng đoàn sinh

Chiều ngày 22/8/2010 (nhằm ngày 13 tháng 7 Canh Dần). GĐPT Tân Thái tổ chức Lễ cài hoa và tuyên dương Đoàn sinh chuyên cần, học giỏi.
Cung nghinh chư tôn thiền đức

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Thượng toạ Thích Từ Nghiêm – Trưởng Ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Tp. Đà Nẵng, Đại đức Thích Thông Đạo - Trụ Trì Chùa Tân Thái cùng chư Đại đức Tăng. Buổi lễ còn có sự hiện diện của quý đạo hữu trong Ban Hộ tự, quý Anh chị Cựu Huynh trưởng, Ban Bảo trợ, quý vị phụ huynh cùng tất cả Huynh trưởng và Đoàn sinh của GĐPT Tân Thái.
Niệm Phật cầu gia bị

Quý đạo hữu Ban Hộ tự, Ban Bảo trợ, Cựu huynh trưởng và phụ huynh ĐS
Toàn cảnh buổi lễ


Trong lời khai mạc, Huynh trưởng Cấp Tấn Quảng Mãn Võ Văn Lung – Gia trưởng GĐPT Tân Thái nêu rõ trong mùa Vu Lan Hiếu hạnh chúng ta tổ chức buổi lễ cài hoa là để vinh danh công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Nghi thức này là cách thể hiện tình cảm và mang tính giáo dục sâu sắc và là nét đẹp văn hoá trong tinh thần báo hiếu của người Việt Nam. Đó cũng là yếu tố chánh niệm, một điều kiện để những người con được tiếp xúc với tình yêu thương bao la và nhớ nghĩ đến sự hy sinh lớn lao mà cha mẹ đã dành cho chúng ta.

Huynh trưởng Quảng Mãn Võ Văn Lung - Gia trưởng GĐPT Tân Thái
phát biểu khai mạc

 Tiếp theo đó là giờ phút xúc động dâng trào với bao niềm thương cảm khi những giai điệu ngọt ngào trong bài hát “Ơn nghĩa sinh thành” mở đầu cho buổi lễ cài hoa. Cả bầu trời trong xanh và cả không gian của buổi lễ cũng dường như lặng yên để có thể nghe rõ những tiếng nấc nghẹn ngào mà tràn ngập tình thương yêu cũng như những tiếng lòng thương nhớ về Mẹ theo từng lời của bài hát “Bông hồng cài áo” và “Tâm sự người cài hoa trắng”



Lễ cài hoa


Sau lễ cài hoa các anh trong Ban huynh trưởng dâng quà mừng khánh tuế Chư tôn đức chứng minh và nối tiếp chương trình là lễ tuyên dương đoàn sinh chuyên cần và học giỏi. Theo đó, có 1 huynh tưởng, 4 đoàn sinh nhận được giấy khen và quà tặng của Ban Đại diện PG quận Sơn Trà và 2 đoàn sinh được Đại đức Trú trì tặng giấy khen và quà.
Dâng quà mừng khánh tuế chư tôn đức

TT. Thích Từ Nghiêm trao giấy khen của Ban Đại diện PG quận Sơn Trà

Đại đức trú trì trao giấy khen và tặng quà


Đối với các em đoàn sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại các trường Tiểu học, THCS và THPT trong năm học 2009-2010 được tuyên dương và tặng quà trong đợt này là 26 em.

Khen thưởng cho đoàn sinh chuyên cần, học giỏi

Ngoài ra, Ban Huynh trưởng GĐPT Tân Thái còn trao quà khích lệ cho 2 thí sinh là con của HT và đoàn sinh ngành Thanh thi đỗ vào các trường Đại học trong kỳ thi vừa qua.

Cũng trong buổi lễ này, Đại đức Thích Thông Đạo – Trú trì chùa Tân Thái, Cố vấn Giáo hạnh đã trao tặng số tiền 5.000.000đ (Năm triệu đồng)của Ban Bảo trợ để hổ trợ cho các hoạt động của GĐPT từ đây đến cuối năm. Trước đó, Ban Bảo trợ cũng đã trao tặng số tiền 10.000.000đ (Mười triệu đồng) cho GĐPT Tân Thái để chi dùng vào các hoạt động và khen thưởng cho các đoàn sinh.


Đại đức trú trì trao quà của Ban Bảo trợ cho GĐPT


Trong phần đạo từ, Thượng toạ Thích Từ Nghiêm – Trưởng Ban Hoằng pháp Thành hội PG Tp. Đà Nẵng vui mừng và khen ngợi cũng như rất khích lệ các hoạt động của Ban Huynh trưởng GĐPT Tân Thái vừa qua như tổ chức lễ kỷ niệm chu niên 50 năm thành lập GĐPT Tân Thái và hôm nay tổ chức lễ cài hoa và khen thưởng cho các em đoàn sinh. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục các em đoàn sinh trước nhiều cám dỗ của xã hội ngày nay. Thượng toạ cũng bày tỏ sự tin tưởng GĐPT Tân Thái trong sự quan tâm của Đại đức Trú trì, thương mến của Ban Hộ tự và quý đạo hữu, sự hỗ trợ giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất của các anh chị Cựu huynh trưởng và Ban Bảo trợ cộng với đội ngũ huynh trưởng đông đủ sẽ hướng dẫn dìu dắt các em trong sinh hoạt và tu học chắc chắn sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
TT. Thích Từ Nghiêm ban đạo từ

Chiều cùng ngày, Ban Huynh trưởng GĐPT Tân Thái tổ chức cho các em liên hoan để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét