Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Ban Hộ tự chùa Tân Thái cúng dường Lễ Khánh thành chùa Pháp Hoa - Khánh Hòa

Vào chiều ngày 19/2/2011, Ban Hộ tự chùa Tân Thái đã cử Đạo hữu Đặng Văn Kha, Phó Ban Hộ tự cùng với hai Đạo hữu Lê Văn Sáu và Trần Văn Sáu lên đường vào chùa Pháp Hoa để tham dự và cúng dường nhân dịp Lễ khánh thành chùa.

Chùa Pháp Hoa do Thượng tọa Thích Toàn Thiện, thế danh Lê Văn Cơ người làng Tân Thái, nay là Phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng từ quê nhà băng ngàn vào Hiền Lương xây cất ngôi chùa Pháp Hoa tại linh địa Gò Hoàng, Thôn Hiền Lương, xã Vạn Lương, Thị trấn Vạn Giã, Tỉnh Khánh Hòa.

Đường vào chùa Pháp Hoa

Điều thuận duyên lớn là ngôi chùa Pháp Hoa được xây dựng bên cạnh ngôi chùa cổ nhất ở Vạn Ninh là chùa Linh Sơn, thường gọi là chùa Tổ, được xây dựng năm 1761 do Hòa thượng Đại Bảo khai cơ đến nay đã tròn 250 năm.

Chùa Pháp Hoa ban đầu được xây dựng đơn sơ vào năm 1973, đến năm 2000 chùa được trùng tu xây dựng kiên cố gồm ngôi Chánh điện, Nhà Tổ, gác Đại hồng chung và Quan Âm các. Đến năm 2008, chùa được nhân duyên hội đủ đã tiến hành tu sửa nới rộng ngôi chánh điện, xây mới nhà Phương trượng và công trình Đại tượng Đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn đã làm cho cảnh quan của ngôi chùa được khang trang đẹp đẽ.

Lễ Khánh tạ chùa Pháp Hoa được tổ chức 2 ngày 19, 20 tháng 2 năm 2011 (nhằm ngày 17, 18 tháng Giêng năm Tân Mão) gồm các khóa lễ chính: Trai đàn chẩn tế, Cúng dường Trai tăng và Thuyết pháp.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Thượng tọa Thích Toàn Thiện - Tọa chủ chùa Pháp Hoa

Đạo hữu Đặng Văn Kha - Phó Ban Hộ tự chùa Tân Thái thưa lễ





Các thành viên trong đoàn

Đại tượng Đức Phật nhập Niết Bàn tại chùa Pháp Hoa


Quan Âm các

Chánh điện chùa Pháp Hoa


Tôn tượng Đức A Di Đà tại chánh điện

Hậu Tổ






Lễ Cúng Ngọ








Lễ cúng dường Trai Tăng

Tin, ảnh: gdpttanthai



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét