Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Lễ Húy nhật Bác Tâm Minh và Hiệp kỵ Gia trưởng, Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Đà Nẵng

Sáng chủ nhật ngày 10 tháng 4 năm 2011 tức ngày mồng 8 tháng 3 năm Tân Mão, tại chùa Pháp Lâm, trụ sở Thành hội Phật giáo Đà Nẵng, Phân Ban Gia đình Phật tử Đà Nẵng đã tổ chức lễ húy nhật cư sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, người sáng lập Gia đình Phật tử Việt Nam và lễ Hiệp kỵ Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố.


Lễ tác bạch thỉnh chư tôn đức
Hòa thượng Thích Giác Viên, ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Đà Nẵng cùng chư tôn đức thường trực Ban Trị sự đã đến chứng minh tham dự lễ.
Phát biểu trong buổi lễ, huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm, Trưởng Phân Ban GĐPT Đà Nẵng đã điểm lại những nét chính yếu trong cuộc đời của bác, người cư sĩ lỗi lạc, là một trong 10 khuôn mặt Phật giáo thế kỷ 20 thay cho lời tưởng niệm nhằm nhắc nhở huynh trưởng và đoàn sinh noi gương bác rèn luyện Bi Trí Dũng vẹn toàn để xứng đáng với công lao gây dựng của bác cũng như của các vị tiền bối hữu công, những gia trưởng, huynh trưởng và đoàn sinh đã quá vãng.
Sau khi thọ trai, các học viên bổ túc bậc Kiên và các đoàn sinh học bậc Trung và Chánh Thiện đã chính thức khai khóa.
Bậc Trung thiện và Chánh thiện được Phân Ban tổ chức học  2 buổi sáng chủ nhật vào tuần thứ nhất và thứ ba hàng tháng và cứ 2 tháng sẽ đi dã ngoại một lần. Đây là khóa học đầu tiên của đoàn sinh do Phân Ban quản lý nhằm mục đích rèn luyện một cách chắc chắn những kỹ năng chuyên môn cần thiết cho sinh hoạt GĐPT cũng như những kỹ năng sống cho đoàn sinh.
Được biết Ban điều hành bậc học này gồm các huynh trưởng cấp tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ, Đồng Hạ Đỗ Tiến Sanh, Tâm Chúc Cái Kim Châu, Tâm Hải Hà Đức Sơn, Đồng Lâm Lê Thị Bích Ngọc và huynh trưởng cấp tín Quảng Thời Trần Văn Sáu.
Chủ nhiệm bậc Kiên là huynh trưởng cấp tấn Tâm Chúc Cái Kim Châu
Chủ nhiệm bậc Chánh thiện là huynh trưởng cấp tín Quảng Hải Võ Bá Nam
Chủ nhiệm bậc Trung thiện là huynh trưởng cấp tín Diệu Nhơn Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Quảng Thiện Trương Thành.
Khóa học  chính  thức  sẽ bắt đầu vào lúc  7 giờ 30 ngày 17 tháng 4 năm 2011 với các đề tài chung cho cả 3 bậc.
Dưới đây là hình ảnh của buổi lễ:

Chư tôn đức quang lâm chứng minh lễ
Hòa thượng chứng minh niêm hương bạch Phật
Huynh trưởng và đoàn  sinh dự lễ
Húy nhật bác Tâm Minh
Hiệp kỵ GĐPT với di ảnh anh Nguyên Hùng Võ Đình Cường
THỌ TRAI
HÌNH ẢNH LỄ KHAI KHÓA TRUNG CHÁNH THIỆN

Theo gdptdanang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét