Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Đại lễ Trai đàn Cầu siêu, Bạt độ, Chẩn tế tại chùa Tân Thái

Sáng ngày 03/5/2011 (nhằm ngày mồng 1 tháng 4 năm Tân Mão), tại chùa Tân Thái - số 49 Trương Định, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng đã tổ chức Đại lễ Trai đàn Cầu siêu, Bạt độ, cúng dường Trai Tăng, Chẩn tế âm linh cô hồn.

>>> Ý nghĩa Trai đàn chẩn tế cô hồn
>>> Lễ đặt đá xây dựng Giảng đường - Tăng xá chùa Tân Thái
>>> Hình ảnh Lễ Trai đàn chẩn tế cô hồn

Tham dự chứng minh có HT. Thích Viên Minh - Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh Ban Trị sự Thành hội PG Tp Đà Nẵng; HT. Thích Như Thọ - Trưởng Ban Nghi lễ Thành hội PG Tp Đà Nẵng cùng Đại đức Công văn, Ban Kinh sư, Ban Hộ tự với sự hiện diện đông đủ của Đạo tràng phật tử chùa Tân Thái và thiện nam, tín nữ xa gần.

Trai đàn được thiết lập do lòng chí thành của Đại đức Thích Thông Đạo - Trú trì chùa Tân Thái cùng với Ban Hộ tự nhân dịp Lễ đặt đá xây dựng Giảng đường - Tăng xá chùa Tân Thái và được Chư tôn đức trí lực nghiêm minh chứng minh pháp sự, thực hành lễ tế độ bởi một đàn tràng được thiết trí trang nghiêm, khuôn phép rõ ràng. Tại pháp đàn đã có trên 5000 hương linh của các thân nhân trong và ngoài địa phương về đây tụ hội nương nhờ pháp lực Tam Bảo để mong được cứu độ siêu thoát.

Dưới đây là một số hình ảnh của các khoá lễ trong ngày đầu tiên:



- Lễ Hưng tác - Thượng phan









- Lễ Niêm đàn sái tịnh






Chư tôn đức chứng minh cử hành Lễ Niêm đàn sái tịnh

- Lễ Tiến Ngoại đàn 







- Lễ Đề Phan 







- Lễ Thuyết pháp Độ linh
Vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày, tại Pháp đàn đã có thời Thuyết pháp độ linh do Hoà thượng Pháp sư Thích Hạnh Hải - Toạ chủ chùa Viên Thông, Tp Hồ Chí Minh đăng đàn thuyết giảng.












- Lễ Hành khoa Giải oan - Tuyên sớ Bạt độ









Hoà thượng Sám chủ Đàn tràng


- Lễ Hành đàn Bạt độ, Giải oan, Đoạn nghiệp

Đúng 20 giờ, nghi lễ Hành đàn bạt độ, giải oan, đoạn nghiệp được diễn ra tại pháp đàn. Đây là giây phút mà các Đạo hữu, phật tử, những thân nhân trai chủ cũng như bá tánh chư hương linh đang tựu vị tại đàn tràng đều mong mỏi đợi chờ. Đại đức sám chủ bạt độ, đầu đội mũ Tỳ lư, bước đi khoan thai, chậm rãi cùng với chư Đại đức Tăng hộ niệm tiến dần đến phá hết năm phương địa ngục cởi bỏ mọi oan nghiệt, nghiệp chướng bao đời, giải cứu mọi hương linh bạt độ qua cầu về miền Tịnh cảnh theo tiếng niệm Phật tiếp dẫn của chư Tăng và đại chúng.



























Kết thúc buổi lễ, mọi người ai cũng thấy an lòng, nhiều trai chủ đã khóc trong niềm vui bởi niềm tin chư hương linh ông bà, cha mẹ thân bằng, quyến thuộc của mình đã nương vào Pháp lực từ bi của chư Phật, cộng hưởng với năng lượng phát sinh từ tâm nguyện hiếu niệm của những người có mặt trong buổi lễ mà được giải thoát, siêu sanh.

Trong ngày hôm nay, Đại lễ Trai đàn sẽ diễn ra các Phật sự: Lễ Đặt đá xây dựng Giảng đường và Tăng xá, Lễ cúng dường Trai Tăng và buổi chiều vào lúc 14 giờ có nghi thức Đăng đàn chẩn tế chư Âm linh, Cô hồn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét