Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Lễ đặt đá khởi công xây dựng Trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng

Sáng ngày 29 tháng 3 năm Tân Mão (nhằm ngày 01 tháng 5 năm 2011) tại số 340 đường Phan chu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng; Ban Trị Sự THPG và Ban Giám Hiệu Trường TCPH-TP Đà Nẵng đã tổ chức  lễ đặt đá khởi công xây dựng Trường Trung cấp Phật học

Chứng minh tham dự buổi lễ có  HT Thích Gíác Viên - Ủy viên  HĐTS, Trưởng Ban Trị sự THPG Đà Nẵng cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực THPG cùng chư đại đức Tăng Ni, trụ trì  các  Tự viện, Tịnh thất, Tịnh xá trong và ngoài thành phố.


Ban tổ chức cũng cung đón Hòa Thượng Thích Gíác Tràng - Phó Ban Trị sự THPG Quảng Nam, TT Thích Như Phan - Phó Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh Quảng Nam quang lâm tham dự buổi lễ. Đại diện chính quyền có ông  Nguyễn Đăng Hải, Phó chủ tịch UBMTTQ; Ông Ngô Khôi, Phó giám đốc Sở Nội Vụ-Trưởng ban Tôn giáo Tp Đà Nẵng cùng các vị lãnh đạo quận và địa phương.

Tăng Ni sinh khoá 5 cung nghinh Chư tôn Thiền đức
datda 4.JPG


datda 3.JPG


datda 5.JPG


datda 6.JPG


datda 7.JPG

datda 8.JPG


datda  10.JPG


datda 9.JPG


datda  12.JPG

datda 13.JPG


Trong phát biểu chào mừng TT Thích Thiện Toàn đã nói lên  những yêu cầu bức thiết trong việc cần có một cơ sở ổn định khang trang nhằm tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo các chương trình học của Tăng, Ni sinh. Kể từ khi thành lập năm 1992, ban đầu trường có danh xưng là Trường Cơ bản Phật học Tỉnh QNĐN; đến nay, Trường đã đào tạo được 4 khoá học, và hiện khóa 5 đang có hơn 80 học viên.  Các cơ sở vật chất của Trường đang sử dụng đều mượn tạm của chùa Phổ Đà, do đó sự sinh hoạt có phần nhiều bị hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng giáo dục vốn có.

Nay được sự quan tâm của Thành hội và chính quyền các cấp, nhà trường, Ban giáo dục Tăng Ni và chư Tăng Ni Phật tử quyết tâm xây dựng một công trình giáo dục Phật học để xứng tầm với một đô thị loại I, năng  động và phát triển về mọi mặt của khu vực miền Trung.


datda  14.JPG
Chư tôn giáo phẩm cử hành lễ sái tịnh

datda  16.JPG

datda  18.JPG


TT Thích Thiện Nguyện, Phó Ban thường trực Ban Trị sự THPG Đà Nẵng ban đạo từ động viên khích lệ Ban giám hiệu cần nỗ lực hơn nữa để Phật sự được sớm thành tựu viên mãn.

Thay mặt Ban giáo dục Tăng Ni và nhà trường, TT Thích Từ Nghiêm đã đọc thư kêu gọi các Đạo tràng Phật tử, các nhà mạnh thường quân, doanh nghiệp phát tâm đóng góp tịnh tài, tịnh vật để "ngôi trường sớm được hoàn thành như niềm mong ước bao nhiêu năm nay của Tăng Ni, Phật tử Tp Đà Nẵng"

Ngay sau đó các chư tôn giáo phẩm và các vị quan khách chính quyền đã làm lễ niêm hương bạch Phật, lễ sái tịnh và đặt viên đá đầu tiên chính thức khởi công xây dựng Trường Trung cấp Phật học TP Đà Nẵng                                                                                   


Tin,ảnh Nguyễn Thanh Nam (giacngo.vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét