Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Đại hội Ban Bảo trợ GĐPT Tân Thái lần thứ nhất - Nhiệm kỳ 2011-2013

Các thành viên trong Ban Bảo trợ trước giờ khai mạc Đại hội

Vào lúc 15 giờ chiều ngày 12/06/2011, Ban Bảo trợ GĐPT Tân Thái đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất - Nhiệm kỳ 2011-2013 tại Giảng đường chùa Tân Thái.

Chứng minh và tham dự Đại hội có ĐĐ. Thích Thông Đạo - Trú trì chùa Tân Thái, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Tân Thái; ĐĐ. Thích Giác Quang - Trưởng Ban Điều hành lâm thời Ban Bảo trợ; Đạo hữu Trần Nhơn - Trưởng Ban cùng quý vị trong Ban Hộ tự, quý anh chị Cựu huynh trưởng, huynh trưởng cùng tất cả Ban viên Ban Bảo trợ GĐPT Tân Thái.

Sau phần nghi thức của Đại hội, ĐĐ. Thích Giác Quang - Trưởng Ban Điều hành lâm thời BBT đã đọc diễn văn khai mạc. 

Tại Đại hội, anh Phùng Đấu - Phó Ban Điều hành đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Bảo trợ trong thời gian qua. Báo cáo cũng nêu rõ vai trò, vị trí và pháp lý của BBT:  "Từ lâu vai trò vị trí của Ban Bảo trợ trong hệ thống tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam luôn được đề cao và chú trọng. Điều này đã được quy định trong Nội quy GĐPT Việt Nam thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN: Bên cạnh Ban Huynh trưởng Gia đình có Ban Bảo trợ gồm một số Đạo hữu có thiện tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho sinh hoạt tu học của GĐPT. Tất cả những sự trợ duyên ấy cũng chỉ nhằm vào một mục đích duy nhất: Hỗ trợ cho GĐPT phát triển ".

Được biết từ khi vận động thành lập và ra mắt BBT vào ngày 31/01/2010 đến ngày Đại hội, Ban Điều hành lâm thời BBT đã hỗ trợ cho Ban Huynh trưởng số tiền là 21 triệu đồng để chi dùng cho các hoạt động của GĐPT Tân Thái.
 
Tiếp theo Đại hội đã nghe Ban Điều hành lâm thời báo cáo tài chánh, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp và dự thảo sửa đổi một số nội dung trong Nội lệ.

Đại hội đã thành kính cung thỉnh ĐĐ. Thích Thông Đạo làm Cố vấn, ĐĐ. Thích Giác Quang đảm nhận chức vụ Trưởng Ban và công cử các thành viên trong Ban Điều hành để chung lo chu toàn nhiệm vụ của Ban Bảo trợ.

Sau khi tân Ban Điều hành ra mắt, ĐĐ. Trưởng Ban đã hoan hỷ thay mặt cho Ban Điều hành phát biểu nhận nhiệm vụ. Tiếp đó anh Phùng Đấu - Phó Ban trình bày chương trình hoạt động của BBT với 10 nội dung chính yếu trong nhiệm kỳ 2011-2013. Trước mắt hỗ trợ cho Ban Huynh trưởng GĐPT số tiền 5 triệu đồng để sớm có kế hoạch tổ chức khen thưởng cho các em đoàn sinh chuyên cần học giỏi trong năm học 2010-2011 nhân dịp Vu Lan sắp tới và cúng dường xây dựng Giảng đường - Tăng xá 10 triệu đồng.

Đại hội vô cùng vui mừng đón nhận những ý kiến phát biểu chân tình của quý đại biểu đại diện Ban huynh trưởng GĐPT, Ban Hộ tự và đặc biệt là đạo từ của Đại đức chứng minh. Tất cả đều tán thán việc làm đầy tâm huyết của các thành viên trong Ban Bảo trợ, mong muốn hoạt động của Ban Bảo trợ được duy trì, ổn định, ngày càng có thêm thành viên tham gia để hỗ trợ được nhiều hơn nữa về tinh thần cũng như vật chất tạo điều kiện cho sinh hoạt và tu học của GĐPT phát triển; cũng như tham gia các hoạt động Phật sự để góp phần cùng với giáo hội địa phương hoằng dương chánh pháp xây dựng ngôi già Lam Tân Thái được thêm hưng thịnh.

Sau đây là một số hình ành ghi nhận được trong buổi lễ:


Niệm Phật cầu gia bị



ĐĐ. Thích Giác Quang - Trưởng Ban Điều hành đọc diễn văn khai mạc
Đại biểu Ban Hộ tự, Cựu Huynh trưởng, Huynh trưởng

Ban viên Ban Bảo trợ

Anh Phùng Đấu - Phó ban  đọc báo cáo tổng kết
Chị Huỳnh Thị Thuý - Thủ quỹ báo cáo tài chính của Ban Bảo trợ
Anh Phan Văn Nho - Phó ban trình dự kiến thành phần nhân sự nhiệm kỳ mới
ĐĐ. Trưởng Ban phát biểu cùng Ban Điều hành nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ
Anh Phùng Đấu - Phó ban trình bày phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới
Đạo hữu Đặng Văn Kha - Cựu Gia trưởng GĐPT Tân Thái phát biểu
HTr. Võ Văn Lung - Gia trưởng GĐPT Tân Thái tham gia ý kiến


Đạo hữu Trần Nhơn - Trưởng Ban Hộ tự góp ý Đại hội
Đại đức trú trì chứng minh Đại hội ban đạo từ
Anh Phan Văn Nho - Phó ban tổng kết đại hội và cảm tạ
Hồi hướng - Bế mạc Đại hội
ĐĐ. trú trì, ĐĐ. Trưởng ban Bảo trợ cùng Ban Hộ tự, Cựu huynh trưởng và huynh trưởng
Đại biểu tham dự Đại hội chụp hình lưu niệm
Các anh chị Ban viên Ban Bảo trợ
Liên hoan mừng Đại hội thành công tốt đẹp

Ảnh: Đồng Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét