Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Huế: GĐPT tổ chức thi kết khóa Kiên - Trì - Định năm 2011

Sau một năm tập trung nỗ lực tu học, với rất nhiều kiến thức gồm Phật học, chuyên môn và kỹ năng điều hành sinh hoạt đã được Chư Tôn đức giáo thọ, giảng sư Ban Hoằng pháp tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế và quý anh chị trong Ban hướng dẫn - Ban nghiên huấn GĐPT Thừa Thiên Huế tận tâm truyền đạt rất nhiệt tình, đầy đủ, chu đáo.

Hôm nay, ngày 5/6/2011 tại trường trung cấp Phật học Báo Quốc - Huế, Ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức kỳ thi kết khóa cho đoàn sinh bậc Chánh Thiện và các học viên bậc Kiên - Trì năm thứ nhất, Trì năm thứ hai, Định năm thứ nhất và năm thứ ba nhằm đánh giá kết quả của quá trình tu học trong thời gian qua về khả năng thu nhận kiến thức Phật học và kỹ năng tổ chức sinh hoạt của học viên. Đây cũng là dịp để ban nghiên huấn đúc kết những kinh nghiệm trong việc tổ chức các khóa học tiếp theo.


Trước lúc diễn ra kỳ thi, một chương trình lễ khai mạc tuy đơn giản nhưng không kém phần long trọng, trang nghiêm đã được diễn ra. Đến chứng minh và tham dự lễ có HT Thích Đức Thanh - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Phó trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban giáo dục Tăng Ni tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học Báo Quốc - Huế. Huynh trưởng cấp Tấn, Nguyên Chương - Phùng Hữu Huy, Phó thường trực Phân Ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế. Đại diện Ban Bảo trợ GĐPT Thừa Thiên Huế có chị Hoàng Thị Hảo cùng các anh chị thành viên. Về phía đoàn sinh bậc Chánh Thiện và huynh trưởng các bậc Kiên - Trì - Định có tất cả 543 thí sinh tham dự kỳ thi.

Ban đạo từ cho thí sinh tham dự kỳ thi, Hòa Thượng chứng mình đã truyền đạt lời chúc mừng mong muốn tất cả đều thành công của Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự tỉnh gửi đến. Hòa thượng cũng nhắc nhở thêm và mong rằng tất cả các thí sinh thể hiện tinh thần của mình trong sáng, tinh khiết như hoa sen của lời bài hát "Sen trắng".

Trên tinh thần tự học, tự tu và tự giác cũng như để khỏi phụ lòng nhắn nhủ, chỉ giáo của Hòa thượng chứng minh, kỳ thi đã diễn ra một cách trật tự và nghiêm túc. Kỳ thi kết thúc vào lúc11h cùng ngày với tình thần hoan hỷ, rạng rỡ trên gương mặt của từng thí sinh.

Được biết, cũng tại thời gian trên các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc và Nam Đông cũng đã diễn ra kỳ thi kết khóa cho bậc Kiên - Trì, đề thi cũng do ban nghiên huấn tỉnh gửi về.
 
Cung thỉnh HT chứng minh.

Niệm Phật cầu gia bị.





Phát biểu của anh Phó Trưởng ban thường trực PBHD tỉnh.

HT chứng minh ban đạo từ cho thí sinh.
 
Ban Bảo trợ GĐPT Thừa Thiên Huế tặng quà cho Ban điều hành các bậc học.
 
Htr. Tâm Quỳ - Trần Thúc Phúc đang phổ biến nội quy thi.




Kiểm tra đề thi.
 
Phát đề thi...



Làm bài thì ngoài trời.










Tin, ảnh: Tâm Quả - Minh Luật - giadinhphattu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét