Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Đà Nẵng: Khai giảng khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên

Sáng ngày 18/6/2011 Ban Hướng Dẫn Phật tử TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Chùa Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn đã tổ chức lễ khai giảng khóa tu mùa hè dành cho các em thanh thiếu niên Phật tử.

song-da-1.gif
Các bạn trẻ vân tập tại sân Chùa Quán Thế Âm-Ngũ Hành Sơn 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT. Thích Thiện Nguyện - Phó ban Thường trực BTSTHPG, HT Thích Huệ Thường - Phó BTSTHPG  cùng chư tôn đức Tăng Ni các vị lãnh đạo Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng Pháp, Ban Văn hóa Phật giáo và gần 300 các em thanh thiếu niên Phật tử trong TP. Đà Nẵng về tham dự.

Đại diện Ban Tôn giáo, chính quyền quận Ngũ Hành Sơn có các ông Vương Qúy - Phó phòng Quản lý An ninh xã hội Công an TP, Ông Nguyễn Văn Năm - Phó phòng Nghiệp vụ Ban Tôn giáo TP, và đại diện lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã đến tham dự phát biểu mong muốn các em tham gia thật nghiêm túc vào những nội dung tu học của người Phật tử trong thời gian sinh hoạt hè tại địa phương, đồng thời đại diện Ban Tôn giáo đã hoan nghênh việc tổ chức khóa tu để có những hoạt động phong phú và nâng cao kỹ năng sinh hoạt cộng đồng cho các em trong dịp hè. 


songda-2.gif
Cung đón chư tôn đức quang lâm 

songda-4.gif
Các em trang nghiêm trong lễ khai giảng

songda-6.gif

songda-9.gif
Chụp ảnh lưu niệm 

TT. Thích Thiện Nguyện đã khuyến tấn các Phật tử trẻ noi gương đức Phật trau dồi giới hạnh của một Phật tử ngay từ lúc còn nhỏ để được những phước báu có cuộc sống thiện lành trong cuộc đời về sau của các cháu trên bước đường  trở thành những Phật tử chân chánh.

Khóa tu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên chưa tham gia sinh hoạt trong GĐPT sẽ truyền đạt đến các em các bài giảng sơ khởi về Bát chánh đạo, Niệm phật, tọa thiền và nhiều trò chơi sinh hoạt bổ ích như: Trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, trò chơi trí tuệ, tập hát, tập các em làm thơ, tập vẽ tranh, xếp hình nghệ thuật, lửa trại, hoa đăng và thi văn nghệ thời gian được khép kín trong 2 ngày 18 và 19 tháng 6.

Theo chương trình, chiều ngày 19 sẽ có cuộc thi tìm hiểu Phật pháp qua những gì các em đã nghe thuyết giảng và tổng kết bế mạc.                              

Tin,ảnh Nguyễn Thanh Nam - GNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét