Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Đoàn làm Phim “Cuộc đời và đạo nghiệp của Trưởng lão Thích Minh Châu” đến Huế

Vào ngày 20-21/6/2011, Đoàn làm phim "Cuộc đời và đạo nghiệp của Trưởng lão HT Thích Minh Châu" từ Tp. HCM đã lên đường ra Huế để trình chiếu bộ phim tại Tổ đình Tường Vân - nơi HT Thích Minh Châu tu học vào những năm đầu của thế kỷ 20.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tổ đình Tường Vân

Đoàn do TT. Thích Tâm Minh và Đại Đức Thích Tâm Chơn (Thiền viện Vạn Hạnh TPHCM) dẫn đầu. Về phía Công ty SEN VIỆT có Thạc sĩ Võ Văn Tường - Nguyên Giám đốc Công ty SEN VIỆT, Đạo diễn Điệp Văn - Giám đốc Công ty SEN VIỆT cùng Biên tập/MC Lâm Ánh Ngọc, trợ lý Mai Trinh và quý Phật tử Thiền viện Vạn Hạnh tháp tùng.

Chiều cùng ngày, đoàn làm phim đã chiếu bộ phim trước sự hiện diện của HT Thích Chơn Thiện - Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN, chư Tôn đức đại diện Ban Trị sự Phật giáo Thừa Thiên Huế, chư Tôn đức Tăng Ni Tổ đình Tường Vân cùng hơn 100 Phật tử.

Đây là buổi chiếu trình duyệt cuối cùng, lấy ý kiến chỉ đạo của chư Tôn đức Cố đô Huế trước khi tiến hành họp báo ra mắt bộ phim nhằm phát hành bộ phim tại Việt Nam và trên thế giới cũng như công chiếu rộng rãi tại Thiền viện Vạn Hạnh TP. HCM vào dịp khánh tuế sinh nhật lần thứ 94 của HT Thích Minh Châu vào ngày 20/10/2011.

Được biết bộ phim này đã thực hiện hơn 1 năm, đoàn làm phim cùng chư Tôn đức Thiền viện Vạn Hạnh sưu tầm tư liệu hình ảnh về cuộc đời của HT Thích Minh Châu, bậc Cao Tăng dâng hiến cho sự nghiệp giáo dục Phật giáo Việt Nam – nay đã hoàn tất.

Qua 2 tiếng đồng hồ chăm chú theo dõi từng chi tiết của bộ phim. Sau buổi chiếu, chư Tôn đức đã thể hiện cảm xúc vui mừng vì bộ phim được thể hiện tốt về mọi mặt, những sai sót là rất ít và không đáng kể. Quý HT đã không ngừng tán thán công đức của đoàn làm phim khi đã hết lòng thực hiện bộ phim đầy ý nghĩa mà hơn 30 năm qua mọi người luôn mong đợi. Đồng thời các vị còn chia sẻ trong niềm xúc động rằng “Khi xem những hình ảnh này, chúng tôi thấy vô cùng hạnh phúc và càng vững tin hơn trên con đường đầy thử thách chông gai mà mình đang bước..”

Hai ngày lưu lại tại Cố đô Huế, thăm viếng và đảnh lễ chư Tôn đức các chùa ở Huế. Đoàn làm phim xúc động trước sự ân cần của chư Tôn đức, nhất là được sống trong không khí trang nghiêm thanh tịnh của những ngôi tự viện tại đây, một nơi được mệnh danh là linh hồn của Phật giáo Việt Nam.

Đoàn làm phim cho biết sau bộ phim HT Thích Minh Châu, Công ty SEN VIỆT sẽ tiếp tục tìm tòi tài liệu Chư vị Cao Tăng của Phật giáo Việt Nam cận đại và hiện đại để lưu lại những thước phim giá trị và xây dựng tiếp các bộ phim lịch sử về các vị Cao Tăng tại VN.

TT. Thích Tâm Minh - Cư sĩ Tánh Thuần - Đại Đức Thích Tâm Chơn 

Phật tử Thiền viện Vạn Hạnh tháp tùng

Đạo diễn Điệp Văn, Biên tập/MC Lâm Ánh Ngọc
trao đổi công việc suốt chuyến bay

Cư sĩ Tánh Thuần giới thiệu bộ phim

Chư Tôn đức cùng Phật tử tham dự

Hãng phim SEN VIỆT tặng quà cho Tổ đình Tường Vân


SEN VIỆT nhận quà đáp lại từ Tổ đình Tường Vân
do HT Thích Chơn Hương, HT Thích Chơn Tế trao tặng

Đạo diễn Điệp Văn chia sẻ cảm xúc trước khi chiếu duyệt phim

Mọi người chăm chú xem phim

HT. Thích Chơn Thiện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS phát biểu nhận xét

HT Thích Hải Ấn phát biểu trong niềm xúc động sau khi xem phim

HT Thích Quang Nhuận phát biểu

HT Thích Chơn Hương tán thán đoàn làm phim

HT Thích Quán Hạnh đưa ý kiến về bộ phim

TT Thích Huệ Phước phát biểu

Biên tập/MC Lâm Ánh Ngọc giải đáp những ý kiến của quí Thầy

Lưu niệm tại sân bay trước khi về TP. HCM

Tin: Cư sĩ Tánh Thuần
Ảnh: Võ Văn Tường
Theo phattuvietnam.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét