Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bạn thấy gì trong ca khúc "Liêu xiêu đời Mẹ"

Tôi sinh ra trong thời đất nước chưa hết chiến tranh, cuộc sống khốn khó, Mẹ  phải buôn gánh bán bưng để nuôi mấy anh em chúng tôi khôn lớn thành người. Bây giờ, mặc dù anh em chúng tôi không ai giàu sang, nhưng mỗi cuối tuần (có khi nửa tháng) anh em, dâu cháu đều rủ nhau về thăm nhà. Bố Mẹ rất vui mỗi khi con cái xum vầy đông đủ. Đó là hạnh phúc lớn trong gia đình chúng tôi và cũng có nhiều gia đình hạnh phúc như thế.

Tuy nhiên ngày nay vẫn còn nhiều gia đình vì lý do nào đó mà tình mẫu tử phải xa xôi “cách biệt” dù đất nước an bình, và mẹ vẫn còn hiện hữu trên đời nhưng ...mẹ vẫn lầm lủi cô thân giữa chợ đời khi chiều tà bóng xế.

Có những người con rời mẹ để mưu sinh nơi xứ lạ, có những người mẹ phải xa con lên phố kiếm sống với gánh hàng rong. Có người mẹ bị con cái  xem như “của nợ” nên bỏ nhà đi bán vé số. Có người mẹ có con cái giàu, nhà lầu xe hơi, học cao làm lớn, ấy thế mà mẹ lại đi…ở đợ (nhưng khi người quen vừa nhận ra …Mẹ vội phân bua: tụi nó bận nhiều việc đi làm suốt, Tôi ở nhà rộng một mình cũng sợ, nên đi làm cho vui ấy mà). Còn nhiều tình cảnh về người Mẹ …không biết phải nói sao…

Thôi thì chúng ta thử  lắng nghe bài hát “Liêu xiêu đời mẹ” để ngẫm nghĩ và “nhìn lại” mình đã làm đúng bổn phận của người con chưa.



Được biết ca khúc “Liêu xiêu đời Mẹ” là một trong 11 ca khúc trong CD nhạc với chủ đề “Quay về nương tựa” của ĐĐ. Thích Quảng Mẫn, ấn phẩm vừa mới xuất bản ( Nhà Xuất Bản Phương Đông) nhân mùa Vu Lan -  2011.

* Vô Sở Trụ - nghethuatphatgiao.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét