Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

TT. Thích Nhuận Quang thuyết giảng tại chùa Tân Thái

Chiều ngày 16/10/2014, TT. Thích Nhuận Quang – Giảng sư Ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh đã về thăm và thuyết pháp tại chùa Tân Thái (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), theo lời mời của Đại đức Thích Thông Đạo trụ trì.

Tại đây, Thượng tọa đã chia sẻ với các Phật tử về chủ đề “Tu tập để có được an lạc giải thoát ngay trong hiện tại", nhằm giúp các Phật tử hiểu về nguồn gốc hình thành của khổ đau, từ đó đưa ra nhiều cách thức để hạn chế cho đến chấm dứt sự xuất hiện của nó.


Buổi thuyết pháp được sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng và khoảng 500 Phật tử tham dự. Mở đầu, Thượng tọa khẳng định niềm vui của mình khi được về thăm chùa, được gặp gỡ và nói chuyện với các Phật tử nơi đây, đó là một duyên lành. Có được duyên lành đó là nhờ Đại đức trụ trì đã có công trùng tu, gìn giữ ngôi Tam bảo để mọi người có nơi sinh hoạt, tu tập.

Tại buổi chia sẻ, Thượng tọa đã khẳng định mục đích cuối cùng của việc tu tập là làm giảm bớt sự khổ đau trong cuộc sống. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó thì chúng ta phải biết rõ nguồn gốc hình thành của nó thì mới có thể có cách hạn chế và khắc phục hiệu quả nhất.

Bài giảng của Thượng tọa đã giúp cho các Phật tử thấy được mục đích cuối cùng trong việc tu hành của mình, từ đó nỗ lực học tập và tu luyện cho tinh tấn. 








Tin, ảnh: Đặng Hải - phattuvietnam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét