Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Lời cảm niệm cố Huynh trưởng Quảng Vinh Phạm Đình Quý

- Kính thưa vị đại diện chính quyền địa phương;
- Kinh thưa lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ Khu dân cư Tân Bình 2;
- Kinh thưa thân tộc nội ngoại gia đình tang quyến;
- Thưa chị Đoàn Thị Kim Thanh và 2 cháu Gia Bảo, Gia Khiêm.

Huynh trưởng PHẠM ĐÌNH QUÝ, sinh năm 1969 tại Phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Sau một thời gian lâm trọng bệnh, đã được gia đình tận tình chạy chữa, nhưng bệnh tình không qua khỏi và đã qua đời vào hồi 17 giờ ngày  26/01/2015 nhằm ngày mồng 7 tháng Chạp năm Giáp Ngọ, hưởng dương 47 tuổi.

Hôm nay, Đại đức Trú trì, Đại đức Cố vấn BBT, Ban Hộ tự chùa Tân Thái, quý anh chị huynh trưởng đại diện Ban hướng dẫn Phân Ban GĐPT Đà Nẵng tại quận Sơn Trà, Ban huynh trưởng cùng tất cả đoàn sinh GĐPT Tân Thái đến đây long trọng tổ chức lễ truy thăng cấp Tập và viếng tang, xin có đôi lời trước hương linh anh cùng gia đình tang quyến.

Huynh trưởng Phạm Đình Quý, pháp danh Quảng Vinh gia nhập Gia đình Phật tử Tân Thái từ thời còn niên thiếu. Với bản chất thông minh, ham học và có chí tiến thủ. Anh đã tốt nghiệp kỹ sư - khoa Cơ Điện lạnh Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Anh tham gia Ban Huynh trưởng năm 1997 và được giữ chức vụ Đoàn phó Oanh vũ Nữ. Từ năm 1999 đến năm 2013 anh luôn gắn bó với Đoàn Oanh vũ Nam trong sự tin tưởng của Ban Huynh trưởng và yêu mến của các em Đoàn sinh. Sau đó, anh nhận nhiệm vụ làm Đoàn phó Đoàn Thiếu Nam nhiệm kỳ 2014-2016.

Trên cương vị của mình, anh luôn phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của người huynh trưởng. Với nghề nghiệp là kỹ sư cơ điện, anh luôn tìm tòi, chế tạo các dụng cụ, tiện ích góp phần cho việc giáo dục, tu học hay trong sinh hoạt của các em thêm nhiều màu sắc và phong phú.

Mặc dù công việc của anh liên tục biến đổi, thiếu ổn định nhưng đến với Gia đình, với các em, anh đều cố gắng chu toàn mọi trách nhiệm.

Mãi đến khi phát hiện mình mắc phải bệnh hiểm nghèo, vừa gắn bó với lý tưởng sen trắng, áo lam; vừa tìm kiếm nơi cống hiến theo khả năng sức khỏe của mình, anh có duyên được Ban Quản lý các Dự án xây dựng Đà Nẵng tiếp nhận và bố trí phụ trách kỹ thuật cơ điện công trình Bệnh viện Ung Thư Đà Nẵng, là bệnh viện khám chữa bệnh từ thiện, miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo đầu tiên tại Việt Nam.

Trong những năm tháng công tác phục vụ cho công trình Bệnh Viện Ung Thư Đà Nẵng, anh đã tìm được niềm vui, sự yên ổn trong tâm hồn cũng là những năm tháng anh dành nhiều thời gian cống hiến cho Gia đình Phật tử Tân Thái thường xuyên gắn bó với các em hàng tuần vào chiều chủ nhật.

Ước mơ của anh khi bệnh viện hoàn thành, cũng là nơi anh được điều trị khi căn bệnh của anh đến thời gian tái phát.

Nhưng ước mơ chỉ là mơ ước. Bệnh của anh tiến triển quá nhanh. Bao nhiêu lần xạ trị tại thành phố Hồ Chí Minh cũng không đem lại kết quả.

Hạnh nguyện mong ước của anh, giờ đây Bệnh viện Ung Thư Đà Nẵng đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng ước mơ cuối cùng của anh phải đành khép lại.

Kính thưa quý vị;

Huynh trưởng Phạm Đình Quý có thời gian tham gia sinh hoạt với Gia đình Phật tử Tân Thái khá dài. 27 năm với lý tưởng Sen trắng, Áo Lam, huynh trưởng Phạm Đình Quý có tham gia các kỳ Trại huấn luyện do Ban hướng dẫn Phân Ban GĐPT Đà Nẵng tổ chức nhưng vì lý do công tác, chưa hoàn thành và trúng cách các kỳ trại huấn luyện nên chưa được xếp vào hàng huynh trưởng cấp Tập GĐPT Việt Nam.

Để ghi nhận công lao đóng góp của Huynh trưởng Phạm Đình Quý cho tổ chức GĐPT Việt Nam nói chung và GĐPT Tân Thái nói riêng. Ban huynh trưởng GĐPT Tân Thái quyết nghị truy thăng cấp Tập cho huynh trưởng Phạm Đình Quý.

Kính thưa hương linh huynh trưởng Phạm Đình Quý.

Than ôi!

Dưới đài yên giấc ngàn thu
Gió hòa thiên nhạc chim ru lời vàng
Anh đi trong ánh từ quang
Nỗi đau ở lại rừng Lam ngậm ngùi.

Nay anh đã từ biệt cõi trần để về với cõi vĩnh hằng. Đó là:

Cõi đời như thể không hoa
Mệnh người ta cũng chỉ là chiêm bao
Các duyên trong cõi trần lao
Đều vô thường cả có lâu nỗi gì?

Vẫn biệt sự ra đi của anh là giải thoát cảnh phiền não để về nơi an lạc. Biết vậy đó, nhưng làm sao ngăn được nỗi tiếc thương của bà con, họ hàng, bạn bè cùng thân bằng quyến thuộc. Gia đình Phật tử Tân Thái giờ đây đã mất đi một huynh trưởng trẻ, có nhiều khát vọng và năng lực; hai đấng sinh thành của anh đã mất đi một người con hiếu thảo, chị Kim Thanh đã mất một người chồng thủy chung trọn nghĩa vẹn tình, hai cháu Gia Bảo, Gia Khiêm mất đi một người cha hiền hòa vị tha,  anh em bằng hữu mất đi một người bạn chân tình, quý mến.

Trong giờ phút mà khoảnh khoắc sẽ là ngàn năm vĩnh biệt này, Đại đức Trú trì, Đại đức Cố vấn BBT, Ban Hộ tự chùa Tân Thái, quý anh chị huynh trưởng đại diện Ban hướng dẫn Phân Ban GĐPT Đà Nẵng tại quận Sơn Trà, Ban Huynh trưởng cùng tất cả đoàn sinh GĐPT Tân Thái chúng tôi vô cùng thương tiếc, xin được chia buồn cùng bà con thân tộc nội ngoại, anh chị em và xin được chia sẻ nỗi mất mát, tiếc thương lớn lao này cùng chị Đoàn Thị Kim Thanh và 2 cháu Gia Bảo, Gia Khiêm.

Giờ đây, trước bàn thờ Tam Bảo, khói trầm hương nghi ngút, trước di ảnh và linh quan cố huynh trưởng cấp Tập Quảng Vinh Phạm Đình Quý. Chúng tôi xin được thắp nén tâm hương, gởi theo khói nguyện mây lành. Chí thành cầu nguyện hồng ân Tam Bảo mười phương thùy từ gia hộ, Đức Tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật tiếp độ hương linh huynh trưởng Quảng Vinh Phạm Đình Quý thanh thản nhẹ nhàng vãng sanh A Di Đà Phật quốc.

Xin tiễn biệt hương linh!

Trong giờ phút đau buồn này, chúng tôi xin cầu mong cho quý vị trong gia đình tang quyến thân tâm an ổn, vượt qua nỗi đau sinh ly tử biệt để chung lo hậu sự cho hương linh được chu toàn. Chúc chị Kim Thanh đủ nghị lực để thực hiện những ước mơ còn dang dở của huynh trưởng Phạm Đình Quý trong những ngày sắp tới.

Nam mô tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật!

Nguồn: Gia đình Phật tử Tân Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét