Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

GĐPT Tân Thái thăm viếng và hỗ trợ gia đình em Hồ Lê Mạnh Cường

>>>Danh sách ACE Tân Thái đóng góp hỗ trợ gia đình em Hồ Lê Mạnh Cường

Sáng ngày 13/11/2017, Htr. cấp Tấn Quảng Thế Trần Văn Nhứt - Phó BHD PB GĐPT Đà Nẵng (huynh trưởng cao niên GĐPT Tân Thái); Htr. cấp Tín Quảng Thời Trần Văn Sáu - Trưởng Ban bảo trợ; Htr. cấp Tín Diệu Hòa Nguyễn Thị Tường Vy - Liên đoàn phó; Htr. Quảng Nghĩa Nguyễn Văn Chính - Đoàn phó Đoàn Thiện Sinh; anh Phan Văn Sỏ - Đại diện ACE cựu huynh trưởng và đoàn sinh ở trong nước và ở nước ngoài đã đến thắp hương cầu nguyện cho em Hồ Lê Mạnh Cường - đoàn sinh Thiếu Nam GĐPT Phú Lâu bị nước lũ cuốn trôi vào sáng ngày 5/11/2017, đồng thời trao số tiền hỗ trợ cho gia đình tại 94/47 Dương Văn An, tổ 12, phường Xuân Phú, thành phố Huế.


Tại gia đình, Htr. Quảng Thế Trần Văn Nhứt  đã chia buồn, động viên và trao số tiền hỗ trợ 12 triệu đồng giúp đỡ để gia đình vượt qua nỗi đau, dần ổn định cuộc sống.

Trước đó, đoàn đã đến chùa Phú Lâu vấn an sức khỏe và được Đại đức Thích Tín Nhơn - Phó BTS TT GHPGVN huyện A Lưới, trú trì chùa Phú Lâu cho biết: Do ảnh hưởng bão số 12, tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa lớn trong nhiều ngày cộng với việc thủy điện xả lũ, nước sông dâng cao khiến nhiều vùng của TP Huế bị ngập lụt và em Hồ Lê Mạnh Cường đã không may trượt chân và bị nước lũ cuốn trôi. Sau 3 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, đến ngày 7/11 các lực lượng chức năng mới tìm thấy được thi thể của em. Tang lễ của em Cường đã được sự quan tâm và chia sẻ của chư Tôn thiền đức các cấp Giáo hội, BHD PB GĐPT TW, quý huynh trưởng và đoàn sinh TP Huế đã đến thắp hương, chia buồn và tiễn đưa em Hồ Lê Mạnh Cường, pháp danh Nhuận Dũng về nơi yên nghỉ cuối cùng vào sáng ngày 12/11/2017.

Trao đổi thêm với đoàn, Htr. cấp Tấn Tâm Chiếu Lê Văn Thiện - LĐT GĐPT Phú Lâu chia sẻ: Em Cường là một đoàn sinh ngoan hiền, chuyên cần trong sinh hoạt. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ba mẹ của em công việc không ổn định nên thu nhập thấp thuộc diện hộ nghèo. Gia đình em có 5 người sống trong căn nhà tôn với diện tích vỏn vẹn vài chục mét vuông do ông ngoại cho đất để làm nhà. Tang lễ của em phải tổ chức tại căn nhà tình thương của ông ngoại do chương trình xóa nhà tạm của UBND TP Huế tài trợ vào tháng 4 năm 2005.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:



























Tin, ảnh: Diệu Hòa Nguyễn Thị Tường Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét