Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Thành phố bên sông Hàn lung linh diễu hành xe hoa mừng Phật đản 2011

Từ 17 giờ 00 ngày 16-5, các tuyến đường TP.Đà Nẵng như tấp nập, đông vui hơn lên bởi từ xa ánh hào quang của Đức Phật đản sanh, đèn sáng rực từ những chiếc xe hoa với nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động lần lượt diễu qua các ngả đường thành phố.

>>> Thủ đô Hà Nội: Hơn 40 xe hoa diễu hành qua lễ đài Phật đản PL 2555
>>> TP. HCM: Chen chật người xuống đường xem diễu hành xe hoa Phật đản
>>> TP. Hải Phòng: Đại lễ Phật đản ngoài sức tưởng tượng, 100 ngàn người tham gia

Mỗi xe mỗi chùa thi nhau khoe sắc, chiếc thì kể về giây phút đất trời hoan ca mừng hoàng hậu Maya cùng các cung nữ bên vườn Lâm Tỳ Ni, chiếc thì làm hẳn một ngôi cổ tự với nhiều  họa tiết hoa văn sắc sảo.


Có thể nói, chưa bao giờ cảnh náo nhiệt kéo dài ở một thành phố đầu biển, cuối sông thu hút nhiều người đi đường hưởng ứng chiêm ngưỡng những điển tích nhà Phật kỳ thú đến thế qua các tuyến đường Bạch Đằng, nơi có cây cầu quay và phong cảnh đẹp được chọn là phố du lịch, đêm đêm cho mọi người đi bộ hóng mát nay lại càng rộn ràng hơn bởi đoàn xe hoa chầm chậm diễu qua.

19 chiếc xe hoa hợp thành một đoàn hơn 4 giờ diễu qua các con đường Trần Phú, 2/9, cầu Tuyên Sơn, Ngô Quyền mọi người cũng đổ ra đường thưởng ngoạn xe hoa, ở các tuyến Yết Kiêu, Trường Sa , Hoàng Sa, Huyền Trân Công Chúa và Lê Văn Hiến thuộc Ngũ Hành Sơn cũng đông vui không kém.

Xin giới thiệu chùm ảnh xe hoa của các chùa, tự viện, tịnh xá trong và ngoài thành phố thực hiện và tham gia diễu hành trong đêm 16-5:

xehoa-4.gif

xehoa-6.gif

xehoa-5.gif

xehoa-8.gif

xehoa-9.gif

xehoa-10.gif

xehoa-11.gif

xehoa-13.gif

xehoa-18.gif

xehoa-20.gif

xehoa-23.gif

xehoa-27.gif

xehoa-30.gif


Nguyễn Thanh Nam (thực hiện)
Nguồn: giacngo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét