Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Bài phát biểu của Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm tại Đại lễ Phật đản PL 2555


PHÁT BIỂU CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG PHẠM GIA KHIÊM
TẠI ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN – PHẬT LỊCH 2555
------------
Hà Nội, ngày 17 tháng 5 năm 2011


Kính thưa quý vị chư tôn đức Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam,
Thưa quý vị tăng ni và đồng bào Phật tử,
Thưa các quý vị đại biểu,

Hôm nay chúng ta rất vui mừng dự Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2555, Dương lịch 2011 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trọng thể tại Hà Nội – Thủ đô của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta. Thay mặt Đảng và Nhà nước, tôi trân trọng gửi tới quý vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và toàn thể tăng ni Việt Nam ở trong và ngoài nước lời chúc sức khỏe, an lạc và đạt được nhiều thành tựu trong mọi Phật sự. Chúc quý vị đại biểu và đồng bào Phật tử mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa quý vị,
Với gần hai ngàn năm gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã trải qua những thăng trầm cùng với lịch sử đất nước. Song, thời kỳ nào Phật giáo cũng lấy đức từ bi, hỷ xả, lấy chân – thiện – mỹ để giáo hóa chúng sinh, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và phương châm hành đạo. Giáo lý Phật giáo đã thấm nhuần trong đời sống của đông đảo người dân Việt Nam. Trong bất kỳ thời gian nào, Phật giáo cũng có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, với tinh thần “Hộ quốc, an dân”.

Trong 30 năm vừa qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng được củng cố, phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, thực hiện hòa hợp, đoàn kết, thống nhất và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc. Phật giáo Việt Nam luôn là một tôn giáo đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống mới. Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã động viên tăng ni, phật tử trong cả nước nêu cao đạo đức, thuần phong, mỹ tục, hăng hái tham gia lao động sản xuất, thực hiện tốt pháp luật của nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ công dân, nâng cao tinh thần đoàn kết cộng đồng, tham gia tích cực trong các phong trào khuyến học, làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó, người bị thiên tai… góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Với tư tưởng “Duy tuệ thị nghiệp” -  lấy trí tuệ làm sự nghiệp, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã xác định đúng vị trí của mình trong lòng dân tộc. Niềm tin và sự ủng hộ của Giáo hội đối với sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã có tác động rất tích cực đối với toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam, đó là yếu tố quan trọng góp phần ổn định tư tưởng đồng bào có đạo. Có thể nói, trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Phật giáo Việt Nam nói chung và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói riêng đã làm tốt vai trò giáo dục tăng ni, phật tử tu học, hành đạo theo đúng chính pháp của Như Lai, giữ gìn đoàn kết, phát huy tinh thần nhân văn, nhân ái của Phật giáo và dân tộc Việt Nam, xứng đáng là những người con Phật và là những công dân tốt của đất nước.


Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao những đóng góp to lớn cho đất nước và dân tộc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, với bản chất từ bi, yêu tự do, yêu hòa bình, với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, phát huy nội lực, khắc phục những hạn chế để xây dựng Phật giáo Việt Nam và góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, trường tồn.


Kính thưa quý vị,

Trong đại lễ trọng thể hôm nay, một lần nữa xin chúc Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng vững mạnh trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh, thực hiện mục tiêu “tốt đời – đẹp đạo”.

Chúc quý vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng ni cùng toàn thể quý vị đại biểu, các tín đồ và phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước sức khỏe, an lạc và thành công.


Xin cảm ơn quý vị và đồng bào.


Nguồn: hoangphaphanoi.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét