Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Video: The Buddha - Đức Phật, phim mới do đạo diễn lừng danh David Grubin dàn dựng

>>> Click vào đây để xem phim The Buddha (Bản gốc tiếng Anh)

Đạo diễn David Grubin
Bộ phim truyện - tài liệu về Đức Phật - The Buddha do đạo diễn lừng danh, từng đoạt giải quốc tế là David Grubin vừa thực hiện cho truyền hình công cộng PBS tại Hoa Kỳ là một công trình rất quan trọng để giới thiệu đạo Phật cho người Mỹ. Bộ phim này dài 113 phút, do nam tài tử Hollywood là Richard Gere, một đệ tử nổi tiếng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, đọc thuyết minh.
Bộ phim Đức Phật không chỉ nói về cuộc đời và hành trình của Đức Phật từ gia đình hoàng cung, đến đản sanh, đi tu, tìm đạo rồi giác ngộ thành Phật và đến hành trình hoằng pháp, xây dựng tăng đoàn… Qua bộ phim này, chúng ta có thể hiểu được những điều căn bản về Phật pháp.
Hơn thế, qua bộ phim Đức Phật nói trên, chúng ta còn được nghe giới nghiên cứu và trí thức Hoa Kỳ và Tây phương bày tỏ suy tưởng và ứng dụng vào thế giới hiện đại đầy hổn loạn và phiền trược, để tìm đến một cuộc sống tâm linh an lạc… Thi sĩ đoạt giải Pulitzer Prize là W.S. Merwin và Đức Đạt Lai Lạt Ma và nhiều trí thức khác còn tham gia trò chuyện và tìm hiểu thêm về thiền định, lịch sử Phật giáo và làm thế nào để kết hợp giáo lý đức Phật về lòng từ bi và chánh niệm vào đời sống hằng ngày. 

Xem phim dưới đây The Buddha - Những câu chuyện về đức Phật có phụ đề tiếng Việt (Nguồn: phatam.com)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét