Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Chùa Tân Thái tổ chức Lễ Cài hoa Hiếu hạnh

Trong chương trình Đại lễ Vu Lan PL. 2555, chiều ngày 13/8/2011 (14 tháng 7 Tân Mão); chùa Tân Thái đã tổ chức trọng thể Lễ Cài hoa Hiếu hạnh.

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có TT. Thích Quảng Tâm – UV Ban Trị sự THPG Đà Nẵng; ĐĐ. Thích Hạnh Tấn – Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế THPG Đà Nẵng cùng chư Tôn đức thành viên Ban Đại diện, Trú trì các chùa trong quận Sơn Trà.

Chư Tôn đức chứng minh

Về phía bổn tự có ĐĐ. Thích Thông Đạo – Trú trì chùa Tân Thái, Tăng chúng, Ban Hộ tự, quý Đạo hữu, Ban Bảo trợ, Cựu Huynh trưởng, Gia đình Phật tử và thiện tín xa gần.

Sau nghi lễ Niệm Phật cầu gia bị, ĐĐ. Thích Chúc Tâm diễn đọc ý nghĩa cài hoa hiếu hạnh trong mùa Vu Lan trong tiếng nhạc dạt dào cảm xúc. Đây là dịp để người con Phật lắng tâm suy tư về hạnh hiếu và tự vấn lòng mình trước ân nghĩa sinh thành và công ơn dưỡng dục của mẹ cha. Với nghi thức Cài hoa, còn niềm vui sướng nào hơn, khi diễm phúc được còn Mẹ, được cài lên ngực đóa hồng tươi thắm, và sẽ là nỗi niềm tiếc thương cho những ai không còn Mẹ, để hoa trắng ngậm ngùi khi phải xót xa rơi giọt lệ, bởi tình thương của Mẹ chỉ còn là những hoài niệm thiết tha…

Lễ Cài hoa đã diễn ra trong niềm xúc động với phần biểu diễn chương trình văn nghệ của các anh chị huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT với nhiều ca khúc ngợi ca “Ơn nghĩa sinh thành” của cha mẹ.


Nhân dịp này, chùa Tân Thái đã dâng phẩm vật cúng dường chúc mừng khánh tuế chư Tôn đức sau 3 tháng An cư kiết hạ viên mãn. Đại diện cho đạo tràng, Phật tử Diệu Hòa Nguyễn Thị Tường Vy đã dâng lời cảm niệm và tác bạch cúng dường.

Cũng trong buổi lễ đã trao quà khen thưởng cho 36 đoàn sinh GĐPT có nhiều cố gắng, chuyên cần trong sinh hoạt và là học sinh giỏi các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thộng.


Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:
























































Tin: Ban Hộ tự chùa Tân Thái
Ảnh: Quảng Thệ - GĐPT Tân Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét