Chào mừng Bạn đến với Blog Gia đình Phật tử Tân Thái!

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Đà Nẵng: Triển lãm: "Tinh hoa cổ vật Phật giáo Việt Nam"

Nhằm giới thiệu khái quát những đặc trưng và những giá trị đặc sắc của di sản văn hoá Phật giáo được lưu giữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh văn hóa dân tộc.
Chiều ngày 16-8-2013, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng  tổ chức triển lãm chuyên đề “Tinh hoa cổ vật Phật giáo Việt Nam”, trưng bày và giới thiệu gần 100 cổ vật được chọn lọc từ nhiều bộ sưu tập ở các chùa Đà Nẵng và sưu tập tư nhân, với nhiều loại hình phong phú có giá trị lịch sử khoa học và thẩm mỹ cao gồm: tranh, tượng Phật, mộc bản kinh Phật, đồ thờ cúng, nhạc khí… có niên đại sớm từ thế kỷ VII-VIII và những cổ vật có niên đại thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.


Theo Hòa thượng Thích Thiện Nguyện - Quyền Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng, ngoài tính dân tộc, thẩm mỹ, quý hiếm, các hiện vật còn có ý nghĩa tâm linh, giúp con người tìm về cõi bình an, tĩnh tại trong tâm hồn. Tại hôm khai mạc, các hiện vật như: Quả tim lửa, tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng Thích Ca nhập niết bàn, bộ tượng Thập bát La Hán… được người xem đặc biệt chú ý.
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 16-9-2013. Sau đây là một số hình ảnh của ngày khai mạc:




















 Ánh: Tường Vy - gdpttanthai


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét